ลิงก์ผู้สนับสนุน

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552

ไข้หวัดเม็กซิโกระบาด 9 ประเทศ พบการระบาดในสหรัฐมากที่สุด



องค์การ อนามัยโลกประกาศยกระดับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกไปสู่ระดับ 5 คาดในไม่ช้านี้จะต้องไปสู่ระดับ 6 ซึ่งหมายถึงการระบาดไปทั่วโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (30 เม.ย.) หลังจากที่องค์การอนามัยโลกประกาศยกระดับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ เม็กซิโกไปสู่ระดับ 5 แล้ว ซึ่งหมายถึงมีการติดต่อจากคนสู่คน ระบาดแล้วอย่างน้อย 2 ประเทศส่งผลให้คาดกันว่าในไม่ช้านี้จะต้องไปสู่ระดับ 6 ซึ่งหมายถึงการระบาดไปทั่วโลก

ทั้ง นี้องค์การอนามัยโลก และรัฐบาลชาติต่างๆ มีการยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกแล้ว 148 ราย ใน 9 ประเทศ มากที่สุดอยู่ในประเทศสหรัฐฯ

ขณะ ที่สำนักข่าวบีบีซี ระบุว่า ล่าสุดที่สเปน เจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่า พบผู้ติดเชื้อ โดยเป็นคนแรกที่ไม่ได้เดินทางไปประเทศเม็กซิโก ขณะที่ประเทศเม็กซิโกเอง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 159 คน ติดเชื้ออีก 7 คน ที่สหรัฐฯ เสียชีวิตพบเด็กชายวัย 23 เดือนเสียชีวิตในรัฐเทกซัสเป็นรายแรกและพบผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 91 คน ส่วน แคนนาดา พบผู้ติดเชื้อไวรัสหวัดเม็กซิโก 13 ราย อังกฤษ 5 ราย สเปน 10 ราย เยอรมันและนิวซีแลนด์ ประเทศละ 3 ราย อิสราเอล 2 ราย และออสเตรีย 1 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น