ลิงก์ผู้สนับสนุน

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552

เปรูผวาไข้หวัดหมู ห้ามเที่ยวบิน จากเม็กซิโกลงจอด



เปรูพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรก ซึ่งดูเหมือนเป็นกรณีแรกที่ได้รับคำยืนยันในภูมิภาคละติน อเมริกา ขณะที่ผู้นำสหรัฐฯ ขอให้ชาวอเมริกันใช้สติปัญญา และวิธีการที่ดีในการแก้ไขปัญหา อย่าตื่นตระหนก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (30 เม.ย.) ว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ของสหรัฐฯ แถลงที่ทำเนียบขาว หลังเข้าทำงานครบ 100 วันที่เข้าบริหารประเทศ ต่อชาวอเมริกัน ตอนหนึ่งถึงการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ "ไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก" หรือ "ไข้หวัดหมู" (Swine Flu) ว่า ขอให้ชาวอเมริกันใช้สติปัญญา และวิธีการที่ดีในการแก้ไขปัญหา อย่าตื่นตระหนก พร้อมยืนยันรัฐบาลสหรัฐฯ พยายามเร่งแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งชาวอเมริกันต้องให้ความร่วมมือด้วย โดยไม่หวังแต่พึ่งพารัฐบาลเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ ยังมีแผนปิดพรมแดนติดต่อกับประเทศเม็กซิโกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ดังกล่าว

ขณะที่ประเทศเปรูพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ เป็นรายแรก ซึ่งดูเหมือนเป็นกรณีแรกที่ได้รับคำยืนยันในภูมิภาคละติน อเมริกา ล่าสุดนายออสการ์ อูการ์เต้ รัฐมนตรีสาธารณสุขเปรู ได้ประกาศห้ามเที่ยวบินพาณิชย์ทุกเที่ยวที่เดินทางมาจากเม็กซิโกลงจอดที่ เปรูแล้ว

ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/oversea/2869

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น